Thailand Web Stat

ใช้ WealthMagik Service ดีกว่า Excel

และ Google sheets ยังไง ?

WealthMagik Service
การบันทึกพอร์ตและจัดการพอร์ตการลงทุนเป็นสิ่งที่นักลงทุนควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อติดตามพอร์ตการลงทุน และปรับสมดุลพอร์ตเพื่อให้เหมาะสมกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือหลายชนิดที่สามารถบันทึกพอร์ตและช่วยในการจัดการพอร์ตได้ เช่น Excel, Google Sheets และ WealthMagik Service ซึ่งแต่ละเครื่องมือก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

1. ความสะดวกในการใช้งาน

WealthMagik Service : เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักลงทุนบันทึกพอร์ตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถบันทึกพอร์ตได้ทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหากับการเสียเวลานั่งจำทุกสินทรัพย์ที่ลงทุนไป รองรับทั้งระบบ iOS และ Android แถมยังแสดงผลตอบแทน กำไร/ขาดทุน ได้อีกด้วย เพื่อให้นักลงทุนสามารถติดตามพอร์ตการลงทุนได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น
Excel และ Google Sheets : เป็นเครื่องมือทั่วไปที่นักลงทุนส่วนมากใช้ในการบันทึกพอร์ต แต่ต้องสร้างสูตรเองซึ่งมีความซับซ้อน ถ้าหากนักลงทุนที่ไม่มีความชำนาญในการใช้ Excel หรือ Google Sheets มากพอ อาจจะต้องใช้เวลานานในการสร้างสูตร

2. ความยืดหยุ่นและการจำกัดการใช้งาน

WealthMagik Service : สามารถบันทึกสินทรัพย์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยบันทึกพอร์ตฟรีได้สูงสุดถึง 5 พอร์ต (สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต) ไม่ว่าจะเป็นกองทุนรวม หุ้น หุ้นกู้ สินทรัพย์ดิจิทัล และเงินฝาก แถมยังมีเครื่องมือหรือฟีเจอร์อีกมากมายที่เป็นเครื่องมือเฉพาะสำหรับนักลงทุนเท่านั้น ถึงแม้จะมีฟีเจอร์หรือเครื่องมือที่ตอบโจทย์กับนักลงทุนหลายรูปแบบ แต่บางเครื่องมือก็ยังจำกัดเฉพาะลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจเท่านั้น
Excel และ Google Sheets : มีความยืดหยุ่นสูง สามารถจัดการรายละเอียดข้อมูลของพอร์ตได้ตามความต้องการของผู้ใช้ โดยไม่มีข้อจำกัด ใช้เครื่องมือทุกอย่างได้เต็มที่

WealthMagik Service : มีเครื่องมือการวิเคราะห์ที่ออกแบบมาเฉพาะเจาะจงสำหรับการลงทุน เช่น การตรวจสุขภาพพอร์ต (Wealth Health Check), การปรับสมดุลพอร์ตให้ตรงกับเป้าหมายแรกที่ตั้งไว้ (Rebalance Portfolio) และฟีเจอร์ต่าง ๆที่สามารถช่วยวางแผนหรือแจ้งเตือนการลงทุนได้ เช่น Plan Tracking, แชร์พอร์ต, การแจ้งเตือนไม่ว่าจะเป็นเงินปันผล,การจ่ายดอกเบี้ย หรือ รายการสินทรัพย์ครบกำหนด เป็นต้น ซึ่งช่วยให้นักลงทุนได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสามารถตัดสินใจในเรื่องของการลงทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (ศึกษารายละเอียดเครื่องมือเพิ่มเติม คลิก )

Excel และ Google Sheets : ไม่มีฟีเจอร์เฉพาะเจาะจงที่สามารถช่วยวิเคราะห์หรือให้คำแนะนำสำหรับการลงทุนได้ แต่ต้องวิเคราะห์ข้อมูลเองตามที่ผู้ใช้กำหนด
WealthMagik Service : การเข้าถึงบัญชี WealthMagik Service ต้องผ่านการยืนยันตัวตนด้วยการใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเสมอ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและให้มั่นใจว่าผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ตนเองมีสิทธิ์ดูได้คนเดียวเท่านั้น
Excel และ Google Sheets : Google Sheets มีระบบคลาวด์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่เช่นกัน แต่ Excel อาจต้องจัดเก็บในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือบริการคลาวด์ภายนอก ความปลอดภัยของข้อมูลขึ้นอยู่กับผู้ใช้ในการจัดการ
WealthMagik Service : ใช้งานฟรีทั้งการบันทึกพอร์ตสูงสุด 5 สินทรัพย์(สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต) และฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Rebalance Portfolio, Plan Tracking, แชร์พอร์ต, การแจ้งเตือนไม่ว่าจะเป็นเงินปันผล,การจ่ายดอกเบี้ย หรือ รายการสินทรัพย์ครบกำหนด เป็นต้น แต่ถ้าหากต้องการใช้งานฟีเจอร์เต็มรูปแบบและมีการบันทึกพอร์ตมากกว่า 5 พอร์ตขึ้นไป ก็จะมีค่าใช้จ่าย
Excel และ Google Sheets : Google Sheets ให้บริการฟรี ส่วน Excel มักจะมาพร้อมกับการซื้อโปรแกรม Microsoft Office หรือการสมัคร Microsoft 365 ซึ่งมีค่าใช้จ่าย

แพ็คเกจ WealthMagik Service Professional

ทดลองใช้ฟรี! เพียงมาเป็นสมาชิก WealthMagik สมัครสมาชิกวันนี้ บันทึกได้ทันทีสูงสุด 5 พอร์ต (สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต)

สามารถอัพเกรดเป็น WealthMagik Service Professional
Portfolio Premium 99 บาท / เดือน
Portfolio Premium 249 บาท / 3 เดือน
Portfolio Premium 479 บาท / 6 เดือน
Portfolio Premium 949 บาท / 12 เดือน

ดาวน์โหลด Application WealthMagik และสมัครสมาชิก คลิกเลย

Download App WealthMagik

ทุกเรื่องลงทุน จัดการได้

ทุกเรื่องลงทุน จัดการได้

#ง่ายกว่าที่คิด

#ง่ายกว่าที่คิด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่