Thailand Web Stat

ส่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ ครึ่งปีหลัง 2567 กองทุนไหนยังไปต่อ?

เศรษฐกิจสหรัฐฯ 2567
สหรัฐฯ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศตลาดยักษ์ใหญ่ของโลก ดังนั้นการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจต่างๆของสหรัฐฯ ทั้งการปรับเพิ่ม-ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หรือการประกาศตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจต่างๆ ล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆด้วย มาดูกันว่าล่าสุดเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นอย่างไรบ้าง และกองทุนไหนในธีมสหรัฐฯ ที่ยังน่าสนใจอยู่ ไปดูเลย!
ก่อนหน้านี้หลังจากที่สหรัฐฯ ได้ประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ลดลง รวมถึงมีอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้นักวิเคราะห์หลายท่านกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ช่วงถดถอย จึงมีการปลดแรงงานจำนวนมาก ส่งผลให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น แต่ก็มีนักเศรษฐศาสตร์หลายท่านที่บอกว่าควรดูหลายปัจจัยประกอบกัน เนื่องจากอัตราการว่างงานบางส่วนที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากแรงงานที่กลับเข้าตลาดมากขึ้น หลังจากพักงานไปในระยะเวลาหนึ่ง และการปลดแรงงานเป็นเพียงปัจจัยชั่วคราวจากผลกระทบของเฮอร์ริเคนเท่านั้น นอกจากนี้ อัตราการว่างงานล่าสุดยังถือได้ว่าอยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวค่อนข้างมาก ดังนั้น จึงควรพิจารณาสภาวะถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐในปัจจัยอื่นควบคู่ด้วย
ประกอบกับสหรัฐฯ ได้มีการปรับ GDP ไตรมาส 2/2567 เป็นเติบโต 3% ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์เดิมที่ 2.8% ผลมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค และการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงตัวเลขผู้ขอยื่นสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 2,000 ราย บ่งบอกถึงว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง ส่วนเงินเฟ้อยังชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดได้มีการประกาศดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE) ที่เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งออกมาต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ ยิ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในรอบการประชุมเดือนกันยายนนี้
สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาตัวเลือกการลงทุนในธีมสหรัฐฯ กองทุนที่ลงทุนในดัชนีหลักของสหรัฐฯ อย่าง S&P500 หรือ Nasdaq ก็นับว่าเป็นหนึ่งในกองทุนที่น่าสนใจ WealthMagik ขอแนะนำกองทุนที่มาจาก Top Chart และ Top Return ตัวอย่างกองทุนที่น่าสนใจ เช่น

SCBS&P500A

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส (ชนิดสะสมมูลค่า)
ระดับความเสี่ยง : 6

K-US500X-A(A)

กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส พาสซีฟ-A ชนิดสะสมมูลค่า
ระดับความเสี่ยง : 6

ES-US500

กองทุนเปิดอีสท์สปริง US500 Equity Index
ระดับความเสี่ยง : 6

K-USXNDQ-A(A)

กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100-A ชนิดสะสมมูลค่า
ระดับความเสี่ยง : 6

KKP NDQ100-H

กองทุนเปิดเคเคพี NDQ100 – HEDGED ชนิดทั่วไป
ระดับความเสี่ยง : 6

การลงทุนมีความเสี่ยง ผลตอบแทนในอดีตไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคตได้ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ศึกษาข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมด้วยเครื่องมือ Fund Info

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่