Thailand Web Stat

เทียบชัด 4 กองทุน Semiconductor ตัวดัง!! เลือกกองไหนดี?

เปรียบเทียบ 4 กอทุน Semiconductor
ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ และหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญกับนวัตกรรมโลกอนาคต นั่นก็คืออุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Semiconductor ซึ่งเป็นสำคัญของอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ แล้วยังเชื่อมโยงกับหลายอุตสาหกรรมที่ต้องใช้เทคโนโลยีในการขับเคลื่อน ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ อุตสาหกรรมการแพทย์ เป็นต้น  การลงทุนในกองทุน Semiconductor จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าถึงการเติบโตของเทคโนโลยี แต่ด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย ทำให้เกิดคำถามว่า กองทุน Semiconductor กองไหนที่เหมาะกับคุณ? บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกและเปรียบเทียบ 4 กองทุน Semiconductor ตัวดัง เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจลงทุนได้อย่างมั่นใจ

แนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ปี 2567

จากเทรนด์ AI ที่กำลังมาแรงและมีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างรวดเร็ว โดย SIA, IDC และ Gartner คาดว่ายอดขาย Semiconductor ทั่วโลกจะเติบโตถึง 17-20% ในปี 2567 ซึ่งผลประกอบการของบริษัทกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในไตรมาสที่ 2/2567 มีการปรับตัวดีขึ้น และจะยังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีหลัง
ถึงแม้อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จะมีแนวโน้มเติบโตดี แต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ยังต้องติดตามเช่นกัน นั่นคือ การเปลี่ยนแปลงกำลังซื้อของลูกค้า สถานการณ์ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ สงครามเทคโนโลยีระหว่างสหรัฐฯ กับจีนกลับมาปะทุอีกครั้ง และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน

เปรียบเทียบจุดเด่น 4 กองทุน Semiconductor ที่มาแรงตอนนี้!

SCBSEMI(A)

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Semiconductor (ชนิดสะสมมูลค่า)
จุดเด่นกองทุน : ลงทุนในหุ้นกลุ่ม Semiconductor ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก VanEck Semiconductor UCITS ETF เน้นสร้างผลตอบแทนล้อกับดัชนี MVIS US Listed Semiconductor 25 Index
ระดับความเสี่ยง : 7

KKP SEMICON-H

กองทุนเปิดเคเคพี เซมิคอนดักเตอร์ เฮดจ์
จุดเด่นกองทุน : ลงทุนในหุ้นกลุ่ม Semiconductor ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ และมีขนาด Market Cap ใหญ่ที่สุด 30 บริษัทแรก ผ่านกองทุนหลัก iShares Semiconductor ETF
ระดับความเสี่ยง : 7

LHSEMICON-A

กองทุนเปิด แอล เอช เซมิคอนดักเตอร์ ชนิดสะสมมูลค่า
จุดเด่นกองทุน : ลงทุนในบริษัทที่ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย Semiconductor ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ผ่านกองทุน iShares Semiconductor ETF ซึ่งเป็นกองทุนหลัก
ระดับความเสี่ยง : 7

DAOL-EVOSEMI

กองทุนเปิด ดาโอ อีโวลูชั่น ออฟ เซมิคอนดักเตอร์
จุดเด่นกองทุน : กระจายการลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจ หรือได้รับประโยชน์จากการเติบโตของอุตสาหกรรม Semiconductor
ระดับความเสี่ยง : 7

การลงทุนมีความเสี่ยง ผลตอบแทนในอดีตไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคตได้ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

ซึ่งนักลงทุนสามารถดูตารางเปรียบเทียบผลตอบแทนย้อนหลังของทั้ง 4 กองทุน เพื่อให้เห็นภาพรวมของการดำเนินงานได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นจากภาพด้านล่าง รวมถึงสามารถเทียบอันดับกองทุนทั้ง 4 กองทุน ว่ากองทุนที่คุณสนใจนั้นอยู่ที่ช่วงเปอร์เซ็นไทล์ที่เท่าไร เมื่อเทียบจากกองทุนประเภทเดียวกันทั้งหมด
สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหากองทุน Semiconductor จะเลือกลงทุนในกองทุนไหนนั้น ขึ้นอยู่กับเป้าหมาย และความเสี่ยงที่แต่ละคนยอมรับได้ และแน่นอนว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ความเสี่ยง และผลตอบแทนก่อนตัดสินใจลงทุน
ศึกษาข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมด้วยเครื่องมือ Fund Info

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่