Thailand Web Stat

สินเชื่อกู้ซื้อบ้านมือสอง ทางเลือกกู้ซื้อบ้านให้ไม่ต้องจ่ายหนัก!

สินเชื่อบ้านมือสอง
การซื้อบ้านใหม่แกะกล่องอาจไม่ตอบโจทย์ จากราคาที่สูง ดอกเงินกู้ที่แพง ลองหันมาดูบ้านราคาดีอย่างบ้านมือสองดูสิครับ เพราะราคาอาจตอบโจทย์กว่า สภาพบ้านที่ดูดีก็มีให้เลือกมากมาย รวมทั้งสินเชื่อบ้านมือสองก็ไม่ต้องจ่ายหนักจนเกินไป เพราะอัตราดอกเบี้ยบ้านมือสองถูกกว่าพอสมควร เพราะฉะนั้นหากใครมีความต้องการกู้ซื้อบ้านมือสอง เราลองมาทำความรู้จักสินเชื่อบ้านมือสองให้มากขึ้นกันดีกว่าครับ

สินเชื่อบ้านมือสองคืออะไร รู้ให้ลึกมากยิ่งขึ้น

ดอกเบี้ยบ้านมือ 2
สินเชื่อบ้านมือสอง เป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการกู้ซื้อบ้านมือสองที่รองรับต่อการซื้อบ้านในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ ที่ไม่ว่าจะซื้อผ่านนายอสังหาฯ หรือผ่านเจ้าของสินทรัพย์โดยตรง ก็ต้องเป็นสินทรัพย์มือสองเท่านั้น ซึ่งในการกู้ซื้อบ้านมือ 2 จะเป็นการกู้ ผ่อนชำระเป็นงวด และใช้สินทรัพย์ที่ซื้อมาเป็นหลักประกันนั่นเองครับ

สินเชื่อบ้านมือสอง VS สินเชื่อบ้านมือหนึ่ง ต่างกันยังไง

สินเชื่อบ้านมือสองต่างยังไงกับสินเชื่อบ้านมือหนึ่ง ต้องบอกตรงนี้ครับว่าแทบจะไม่แตกต่าง เพราะทั้งสองถูกนิยามว่าเป็นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเหมือนกัน เพียงแต่จะมีความต่างในแต่ละจุดบ้างในระดับหนึ่ง โดยจะแบ่งหลัก ๆ ได้เป็น 2 อย่างด้วยกัน ได้แก่
  • ความต้องการของผู้กู้ เพราะอย่างที่ผมกล่าวไปข้างต้นว่าสินเชื่อบ้านมือ 2 เป็นสินเชื่อสำหรับการซื้อสินทรัพย์มือสองเพียงเท่านั้น หมายความว่าสินเชื่อบ้านมือหนึ่งก็เป็นสินเชื่อสำหรับการซื้อบ้านมือหนึ่ง และสามารถใช้ซื้อที่ดินเพื่อปลูกสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ได้เช่นกัน
  • การอนุมัติวงเงินกู้ ในการขอสินเชื่อเพื่อกู้ซื้อบ้านมือหนึ่งตามปกติแล้วมีโอกาสที่จะได้รับวงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมิน หรือตามรายจ่ายที่ต้องใช้เพื่อการก่อสร้าง แต่สำหรับการกู้บ้านมือสอง จะได้รับวงเงินสูงสุดเพียง 80% – 90% ของราคาประเมิน เพราะธนาคารมักเลือกราคาที่ต่ำกว่า และต้องดูองค์ประกอบเรื่องของความสามารถและคุณสมบัติของผู้กู้เพิ่มเติมอีกด้วย

เอกสารประกอบการสมัครสินเชื่อบ้านมือสอง มีอะไรบ้าง

รู้ไว้ก่อนเริ่มกู้! กับเอกสารที่ต้องมีพร้อมในการขอสินเชื่อบ้านมือสอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่เยอะจนเกินไป เดี๋ยวไปดูพร้อมกันว่าการขอสินเชื่อบ้านมือ 2 นี้จะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างมาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

เอกสารที่ต้องเตรียมทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

  • สำเนาบัตรประชาชน (ใช้ในการยืนยันตัวตนของเรา)
  • สำเนาทะเบียนบ้าน (อันนี้จะเป็นเฉพาะในฝั่งของผู้ขายนะครับ)
  • สำเนาโฉนดที่ดิน (เฉพาะฝั่งผู้ขายเช่นกัน)

เอกสารสำหรับผู้ซื้อเพิ่มเติม

  • สลิปเงินเดือน หรือ เอกสารแสดงรายได้
  • หนังสือยินยอมให้ตรวจเครดิตบูโร

กู้สินเชื่อบ้านมือสอง ควรเลือกธนาคารไหนดี

คำถามที่มากไปด้วยตัวเลือก กับการเลือกธนาคารอะไรเพื่อขอสินเชื่อบ้านมือสอง ต้องบอกว่าในการเลือกแต่ละธนาคารนั้นมีหลายปัจจัย เพราะแต่ละธนาคารมีโปรโมชั่น เงื่อนไข และข้อตกลงที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นในการเลือกธนาคารให้ดี ขอให้ลองดูที่ 3 สิ่งนี้เป็นหลักครับ ได้แก่
  • อัตราดอกเบี้ย เพราะว่าโปรโมชั่นแต่ละธนาคารมีอัตราดอกเบี้ยแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นลองศึกษาจากหลายธนาคารเพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยบ้านมือ 2 ดูครับ
  • วงเงินที่ได้ ต้องลองดูว่าทางธนาคารไหนที่สามารถมอบวงเงินที่ตอบโจทย์กับเรามากที่สุด เพราะถ้าหากได้วงเงินที่น้อยไปก็อาจติดปัญหาในการซื้อบ้านได้นั่นเองครับ
  • เงื่อนไขที่ตอบโจทย์ แต่ละธนาคารมีเงื่อนไขในการกู้ซื้อบ้านมือ 2 แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นแล้วก็ต้องศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อนเริ่มการขอสินเชื่อบ้านมือสองนั้นเองครับ
จะเห็นได้ว่าดูมีความยุ่งยากไม่ใช่น้อย แต่ผมก็มีตัวช่วยดี ๆ มาแนะนำกัน นั่นคือเว็บไซต์ของ Refinn ครับ เพราะว่าเขาเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมโปรโมชั่นของแต่ละธนาคารไว้ทั้งหมด และเขาจะสามารถทำให้คุณเห็นได้ในไม่กี่นาทีเลยว่าธนาคารไหนที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของเรามากที่สุดครับ ฉะนั้นแล้วไม่ต้องหาเองให้เสียเวลา ลองให้ Refinn ได้เป็นผู้ช่วยเรื่องการเงินของคุณดูครับ

ข้อดีของการขอสินเชื่อบ้านมือสอง

แม้สินเชื่อบ้านมือสองจะสามารถขอเพื่อกู้ซื้อบ้านมือสองได้เท่านั้น แต่ข้อดีของเขาก็มีพอสมควร ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าใครกำลังเล็งบ้านมือสองไว้สักหลังต้องยิ้มแน่นอน เพราะอัตราดอกเบี้ยบ้านมือ 2 ในบางธนาคารแล้วอาจมีโปรโมชั่นสำหรับสินเชื่อบ้านมือ 2 โดยเฉพาะ ทำให้เราอาจได้อัตราดอกเบี้ยที่มีความถูกมากกว่าสินเชื่อบ้านมือ 1 นั่นเอง ซึ่งทางที่ดีเพื่อน ๆ ก็ลองเปรียบเทียบโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านมือสองจากทุกธนาคารชั้นนำก่อนเลือกสมัครอีกครั้งครับ

สินเชื่อบ้านมือสอง รวมดอกเบี้ยบ้านถูกดูได้ที่ Refinn

สินเชื่อคอนโดมือสอง
สินเชื่อบ้านมือสองที่ตอบโจทย์กับคนที่มีงบประมาณไม่มาก ต้องการอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า รวมถึงเป็นบ้านที่เราได้ในราคาที่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่งในทำเลเดียวกัน และถ้าไม่รู้ว่าขอสินเชื่อบ้านมือสอง ธนาคารไหนดี เข้าไปหาได้ที่ Refinn ครับ เพราะเขารวบรวมโปรโมชั่นบ้านมือสองจากทุกธนาคารไว้ให้แล้วในเว็บไซต์เดียว ลองเข้าไปใช้บริการฟรีได้เลยครับ