Thailand Web Stat

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ตัวช่วยผ่อนเบาลง ดอกเบี้ยต่ำ

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต
ใครที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบและกำลังผ่อนขั้นต่ำในจำนวนสูงอยู่ แต่ปัจจุบันมีภาระหนี้เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องมองหาวิธีลดภาระผ่อนหนี้ให้เบาลง ซึ่งบทความนี้เองผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สินเชื่อที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเราลดภาระหนี้ ซึ่งการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จะมีอะไรที่น่าสนใจ ต้องรู้ และรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกับธนาคารไหนดี ในบทความนี้ผมจะมาอธิบายให้เข้าใจแบบละเอียดเลยครับ มาอ่านไปพร้อม ๆ กันเลย

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคืออะไร มาทำความรู้จักกัน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คือ
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคือการรวมหนี้บัตรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นก้อนเดียว ผ่อนจ่ายที่เดียว ดอกเบี้ยเหลืออัตราเดียว ซึ่งตรงนี้เองเราจะสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนใหม่ได้สูงสุดถึง 72 เดือน ยิ่งเลือกผ่อนนานยอดผ่อนต่อเดือนก็จะยิ่งถูกลง
อ่านมาจนถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า แบบนี้ถ้าเราเลือกระยะเวลาผ่อนนาน ดอกเบี้ยจะไม่ยิ่งสูงหรอ คำตอบก็คือใช่ครับ ยิ่งเราผ่อนนานเราก็จะยิ่งโดนดอกเบี้ยครับ แต่ผมแนะนำให้แยกคิดให้ดีก่อนครับว่าในปัจจุบันเราต้องการอะไรจากการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต
เพราะสำหรับคนที่สภาพคล่องทางการเงินลดลง การจ่ายแพงขึ้นแต่ดอกเบี้ยถูกลงนั้นอาจจะไม่เหมาะครับ และอีกอย่างดอกเบี้ยบัตรเครดิตเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เงินต้นลด ดอกเบี้ยก็จะลดลงตาม ดังนั้นในช่วงที่สภาพคล่องของเราดีขึ้น หากเรามีรายได้เข้ามามากขึ้น เราก็สามารถนำเงินมาโปะหนี้บัตรเครดิตได้ครับ

ทำไมต้องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

สำหรับคนที่สภาพคล่องทางการเงินเริ่มฝืดแล้วก็ไม่ต้องถามหาเหตุผลเลยครับเพราะการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หรือ การรวมหนี้บัตรเครดิต จะช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินของคุณดีขึ้น ยกตัวอย่างการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตแบบให้เข้าใจง่าย ๆ นะครับ
สมมุติเรามีหนี้บัตรเครดิต 3 ใบ ธนาคาร A B และ C รวมกันแล้ว 200,000 บาท ผ่อนขั้นต่ำ 10% เท่ากับ 20,000 บาท ทีนี้ด้วยกับปัญหาบางอย่างทำให้สภาพคล่องทางการเงินของเราลดลง เราจึงไปขอกู้เงินกับธนาคาร D จำนวน 200,000 บาทเพื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิตที่ธนาคาร A B C แล้วเปลี่ยนไปผ่อนกับธนาคาร D ธนาคารเดียว
ข้อดีคือเราจะสามารถจัดการหนี้ได้ง่ายขึ้นเพราะจะหนี้ที่กระจายอยู่ 3 ธนาคารจะเหลือเพียงแค่ธนาคารเดียวเท่านั้น ผ่อนแน่นอน รู้ว่าจะหมดเมื่อไร และดอกเบี้ยก็เป็นอัตราเดียว โปรโมชั่นก็เป็นเฉพาะแค่ธนาคาร D ธนาคารเดียว

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เหมาะกับใครบ้าง

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจริง ๆ แล้วไม่ได้เหมาะกับแค่คนที่มีปัญหาสภาพคล่องทางการเงินเพียงอย่างเดียวนะครับ แต่เหมาะกับคนทั่วไปด้วย เนื่องจากเราสามารถบริหารหนี้ให้ได้ดียิ่งขึ้น อย่างการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเมื่อเลือกระยะเวลาผ่อนสั้นก็จะทำให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลง
หลายคนอาจจะสงสัยว่าเอ้าแล้วทำไมไม่โปะไปเลยล่ะในเมื่อมีเงินอยู่แล้ว ก็เพราะว่าบางคนเขาอาจจะเอางเงินส่วนที่เหลือไปหมุนลงทุนอย่างอื่นก่อน หรือ เขาอาจจะกำลังวางแผนสร้างเครดิตทางการเงินให้กับตัวเองอยู่ก็ได้ครับย้ำอีกครั้งนะครับว่าการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตไม่ได้รวมหนี้แค่บัตรเครดิต แต่รวมหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลกับบัตรกดเงินสดได้ด้วย

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เลือกธนาคารไหนดี

มาถึงเนื้อหาสำคัญของบทความนี้แล้วนะครับกับคำถามที่หลายคนสงสัยและอยากรู้นั่นก็คือ เราจะไปรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตธนาคารไหนดีเพื่อให้ได้โปรโมชั่นดีที่สุด ดอกเบี้ยถูกที่สุด ยอดผ่อนต่อเดือนต่ำที่สุด ซึ่งผมจะแบ่งออกเป็น 2 ทางเลือกให้ทุกคนได้เปรียบเทียบและเลือกกันครับ

1. รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตผ่านธนาคารโดยตรง

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตผ่านธนาคารก็จะมีเรื่องยุ่งยากบ้างครับ อย่างเช่น ที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าธนาคารในประเทศไทยนั้นไม่ได้มีแค่ 1 ธนาคารทั้ง Bank และ Non-Bank และแต่ละธนาคารก็ให้โปรโมชั่นที่ไม่เหมือนกันอีกต่างหาก
เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการรู้โปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตก็จะต้องไปค้นหาและเปรียบเทียบเองทีละธนาคารถามโปรโมชั่นหน้าเว็บไซต์กับสาขายังไม่เหมือนกันอีกทำให้เราต้องเสียเวลาสอบถามเองทีละธนาคารและสาขา แต่ในปัจจุบันก็มีตัวช่วยลดภาระตรงนี้อย่าง Refinn เราไปดูกันดีกว่าครับว่าเขาช่วยเราอย่างไรบ้าง

2. เลือกใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Refinn

Refinn เขารวบรวมโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำไว้ที่เดียวทุกธนาคารให้เราเลือกเปรียบเทียบฟรี เพื่อให้ได้โปรโมชั่นที่เหมาะกับเรามากที่สุด ดอกเบี้ยดีที่สุดและยอดผ่อนต่อเดือนต่ำที่สุด โดยเขาจะคำนวณจากข้อมูลที่เรากรอกเข้าไปและไปดึงโปรโมชั่นจากธนาคารมาให้แบบฟรี ๆ เลย

ก่อนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ต้องรู้อะไรบ้าง

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ดีไหม
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตก็คือธนาคารกลางแห่งประเทศไทยมีกำหนดเงื่อนไขเรื่องการครอบครองหนี้ที่ไม่มีหลักประกันว่า ถ้าหากรายได้ไม่ถึง 30,000 บาทจะสามารถมีหนี้บัตรได้ไม่เกิน 3 ธนาคาร ดังนั้นเราจึงควรมีหนี้บัตรไม่เกิน 2 ธนาคาร เพราะเมื่อรวมรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตแล้วจะได้เป็น 3 ธนาคารพอดี
เพราะฉะนั้นแล้วถ้าใครสงสัยว่ารีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เงินเดือน 20,000 บาททำได้หรือไม่นั้น คำตอบก็คือได้ครับแต่ก็อย่างที่บอกเลย ไม่ควรมีหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลเกิน 2 ธนาคารจะเป็นดีที่สุดครับ

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ตัวช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน แก้หนี้เร่งด่วน

สรุปแล้วการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตช่วยให้เพื่อน ๆ มีสภาพคล่องทางการเงินที่เพิ่มขึ้นได้จริง ๆ ครับส่วนใครที่ไม่ได้ติดปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินก็สามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนแบบสั้น ๆ เพื่อให้ดอกเบี้ยถูกได้ครับ และที่สำคัญถ้าหากต้องการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตก็แนะนำให้ลองเข้าไปใช้บริการฟรีผ่านเว็บไซต์ Refinn ได้เลยครับ เขามีเจ้าหน้าที่ดูแลและประสานงานให้ตั้งแต่ต้นจนเสร็จสิ้นกระบวนการเลย