Thailand Web Stat

ฝึกจัดพอร์ตด้วยตัวคุณเอง กับเครื่องมือบันทึกพอร์ต สะดวก ครบ จบที่ WealthMagik Service

จัดพอร์ต
จัดพอร์ต
การลงทุนเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว อย่างไรก็ตามหลายคนอาจรู้สึกว่าการลงทุนเป็นเรื่องซับซ้อนและยากที่จะเข้าใจ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน และหากต้องการลงทุนในหลายสินทรัพย์ก็ยิ่งทำให้การจัดการดูซับซ้อนมากขึ้น แต่ด้วยคำแนะนำและแนวทางที่ถูกต้อง การลงทุนก็สามารถเป็นเรื่องง่ายได้

การจัดพอร์ตการลงทุน คืออะไร

การจัดพอร์ตการลงทุน คือ การเลือกและจัดสรรสินทรัพย์การลงทุนให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น กองทุน หุ้น หุ้นกู้ หรือสินทรัพย์ดิจิทัล การจัดพอร์ตไม่เพียงแค่เป็นการแบ่งเงินไปลงทุนหลากหลายสินทรัพย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนและจัดการสินทรัพย์ที่จะลงทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลงทุน

สิ่งที่ควรรู้ในการจัดพอร์ตให้ปัง

  1. กำหนดเป้าหมายในการลงทุน : ก่อนตัดสินใจลงทุนต้องกำหนดเป้าหมายการเงินให้ชัดเจนและมีการแยกพอร์ตการลงทุนตามเป้าหมาย เช่น การเก็บเงินเพื่อการเกษียณ, การซื้อบ้าน, การศึกษาของบุตร และควรระบุระยะเวลาที่ต้องการลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เช่น การลงทุนระยะสั้น, ระยะกลาง, ระยะยาว ซึ่งมีผลต่อการเลือกสินทรัพย์ในการลงทุน
  2. ประเมินความเสี่ยง : ประเมินความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เช่น ความเสี่ยงต่ำ, ความเสี่ยงปานกลาง, ความเสี่ยงสูง พร้อมทั้งประเมินความสามารถทางการเงินของตนเอง Lifestyle อายุ และสภาวะตลาดทั้งในอดีตและปัจจุบันเพื่อให้สามารถคาดการณ์แนวโน้มของตลาดได้ว่าควรลงทุนในสินทรัพย์ไหนในความเสี่ยงที่ตนเองยอมรับได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลงทุน
  3. จัดสัดส่วนพอร์ตการลงทุน : การกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงและเป้าหมายการลงทุน เช่น วัยกลางคน มีรายได้สูงและภาระค่าใช้จ่ายครอบครัวก็สูงตามเช่นกัน รับความเสี่ยงได้ปานกลาง อาจจะจัดพอร์ตโดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ 50-60% และกระจายความเสี่ยงไปลงทุนในหุ้น ตลาดเงิน และสินทรัพย์ทางเลือก บ้างเล็กน้อย
  4. ติดตามและปรับกลยุทธ์การลงทุน : การติดตามผลการลงทุนอย่างต่อเนื่องและประเมินผลการลงทุนเมื่อเทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ เช่น การปรับสมดุลพอร์ต หรือ การปรับสัดส่วนของสินทรัพย์ เพื่อให้สัดส่วนของสินทรัพย์และพอร์ตการลงทุนเป็นไปตามแผนการลงทุนที่ตั้งเป้าหมายไว้

ทำไมต้องใช้ WealthMagik Service ในการจัดพอร์ต

  1. สะดวกและใช้งานง่ายเพราะเพียงแค่คุณกรอกข้อมูลการลงทุนต่างๆ ลงใน WealthMagik Service คุณก็สามารถติดตามและจัดการพอร์ตของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. บันทึกพอร์ตการลงทุน ได้ 5 สินทรัพย์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยบันทึกพอร์ตฟรีได้สูงสุดถึง 5 พอร์ต (สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต) ไม่ว่าจะเป็นกองทุนรวม หุ้น หุ้นกู้ สินทรัพย์ดิจิทัล เงินฝาก เพื่อให้คุณสามารถจดจำสินทรัพย์ที่ลงทุนและติดตามพอร์ตการลงทุนของคุณได้ง่ายมากขึ้น
  3. สามารถวิเคราะห์และปรับพอร์ตการลงทุนได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือช่วยวางแผนการลงทุน (Plan tracking) , Consolidated Report รายงานรวมทรัพย์สิน (Consolidated Report) และเช็คสุขภาพพอร์ต( Wealth Health Check ) ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของพอร์ตการลงทุน ทั้งในด้านความเสี่ยงและผลตอบแทน ทำให้คุณสามารถปรับสัดส่วนพอร์ตการลงทุนได้ตามเป้าหมายและสถานการณ์

* Wealth Health Check เป็นบริการตรวจสุขภาพพอร์ตพร้อมรับคำแนะนำในการปรับพอร์ต ตามเป้าหมาย เป็นบริการในแพ็คเกจWealthMagik Service Professional

ทดลองใช้ฟรี! เพียงมาเป็นสมาชิก WealthMagik สมัครสมาชิกวันนี้ บันทึกได้ทันทีสูงสุด 5 พอร์ต (สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต)

แพ็คเกจ WealthMagik Service Professional

สามารถอัพเกรดเป็น WealthMagik Service Professional
Portfolio Premium 99 บาท / เดือน
Portfolio Premium 249 บาท / 3 เดือน
Portfolio Premium 479 บาท / 6 เดือน
Portfolio Premium 949 บาท / 12 เดือน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่