Thailand Web Stat

เป้าหมายการลงทุนแบบนี้ เลือกสินทรัพย์แบบไหนเข้าพอร์ตดี ?

port
ทุกคนล้วนมีเป้าหมายที่ต้องการในชีวิตเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้าน การเก็บเงินเพื่อการศึกษา การสร้างครอบครัว หรือแม้แต่การเกษียณอย่างมีความสุข แต่จะทำอย่างไรให้การลงทุนของเราบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

จัดพอร์ตการลงทุนให้ตรงกับเป้าหมาย

การจัดพอร์ตการลงทุนตามเป้าหมายช่วยให้คุณมีความชัดเจนในการทำตามแผนการเงิน เพราะเมื่อเรากำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว เราจะสามารถเลือกเครื่องมือการลงทุนที่เหมาะสมกับเป้าหมายนั้น ๆ ได้ และสามารถติดตามความคืบหน้าได้ง่ายขึ้น

กำหนดเป้าหมาย : เริ่มต้นด้วยการกำหนดเป้าหมายของคุณให้ชัดเจน เช่น การซื้อรถใหม่ การศึกษาบุตร หรือการเกษียณอา
ประเมินความเสี่ยงที่ยอมรับได้ : วิเคราะห์ความเสี่ยงที่คุณสามารถรับได้ เพื่อเลือกสินทรัพย์ที่เหมาะสมกับตนเอง
กระจายความเสี่ยงและกำหนดสัดส่วน : กระจายความเสี่ยงของการลงทุนและกำหนดสัดส่วนสินทรัพย์ที่จะลงทุน อาจจะการซื้อบ้าน สินทรัพย์ในพอร์ตควรเป็นสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ
ติดตามและปรับพอร์ตการลงทุน : ติดตามความคืบหน้าของการลงทุน เพื่อปรับเปลี่ยนพอร์ตตามสถานการณ์ตลาด

ถ้าหากใครอยากรู้เคล็ดลับจัดพอร์ตยังไงให้จึ้ง สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้เลย คลิก

เป้าหมายที่ต้องการ กับสินทรัพย์ที่ควรมีในพอร์ต

port

WealthMagik Service สามารถช่วยนักลงทุนจัดการพอร์ตการลงทุนให้ตอบโจทย์ตามเป้าหมายในชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยจะช่วยคุณวางแผนการลงทุนตามเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายเล็กหรือใหญ่ แถมยังสามารถช่วยแนะนำสินทรัพย์ที่เหมาะสำหรับการลงทุนตามเป้าหมายที่เหมาะสมได้

พอร์ตเงินฉุกเฉิน : เป็นเงินสำรองค่าใช้จ่าย โดยอาจจะเป็นเงินสำรองในระยะเวลา 3-6 เดือน ฉะนั้นสินทรัพย์ที่มีในพอร์ตควรเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง ความเสี่ยงต่ำ อย่างเช่น เงินฝากออมทรัพย์
พอร์ตเป้าหมายในการแต่งงานและมีลูก : สำหรับคู่รักที่วางแผนจะแต่งงานใน 1-5 ปี จะเป็นเป้าหมายระยะสั้นถึงปานกลาง จึงควรลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ อย่างเช่น กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นหรือกลาง หรือกองทุนรวมผสม
พอร์ตซื้อบ้าน-ซื้อรถ : กำหนดระยะเวลา 3-5 ปี ซึ่งเป็นเป้าหมายระยะปานกลางถึงยาว ดังนั้นควรลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะกลางถึงยาว หรือกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ
พอร์ตการศึกษาลูก: อาจจะวางแผนระยะยาว เช่น 10-20 ปี ขึ้นอยู่กับอายุของลุกในปัจจุบัน ฉะนั้นลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงได้ อย่างเช่นลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนเน้นลงทุนในหุ้นในประเทศและต่างประเทศ หรือ กองทุนรวมผสมที่มีการกระจายความเสี่ยงระหว่างตราสารหนี้และหุ้น เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่า และเพื่อให้เงินต้นเติบโตได้เร็ว

พอร์ตการเกษียณ: ไม่ว่าจะเกษียณช้า หรือเกษียณเร็ว เราควรวางแผนการเกษียณไว้ล่วงหน้า โดยส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาวางแผนอย่างน้อย 10-20 ปี ฉะนั้นการลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนที่มีการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนที่มีความเสี่ยงสูง หรืออย่างกองทุน SSF RMF สามารถลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย จึงเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะสมในการจัดพอร์ตการเกษียณ เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงในระยะยาว

*อย่าลืมประเมินความเสี่ยงที่รับได้ และศึกษารายละเอียดข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
การใช้ WealthMagik Service ช่วยให้คุณจัดการพอร์ตการลงทุนได้ง่ายขึ้น และตอบโจทย์เป้าหมายในชีวิตได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายใดก็ตาม พร้อมกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินของคุณได้อย่างมั่นคงและปลอดภัยมากขึ้น ฉะนั้นการวางแผนที่ดีคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จ

ทดลองใช้ฟรี! เพียงมาเป็นสมาชิก WealthMagik สมัครสมาชิกวันนี้ บันทึกได้ทันทีสูงสุด 5 พอร์ต (สินทรัพย์ละ 1 พอร์ต)

แพ็คเกจ WealthMagik Service Professional

สามารถอัพเกรดเป็น WealthMagik Service Professional
Portfolio Premium 99 บาท / เดือน
Portfolio Premium 249 บาท / 3 เดือน
Portfolio Premium 479 บาท / 6 เดือน
Portfolio Premium 949 บาท / 12 เดือน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่