Thailand Web Stat

สินเชื่อบ้านแลกเงินคืออะไร เปลี่ยนบ้านให้เป็นเงินก้อน ตัวช่วยแก้ปัญหาเงินขาดมือ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน
ใครที่กำลังต้องการเงินก้อนใหญ่ต้องอ่านบทความนี้ เพราะสินเชื่อบ้านแลกเงินช่วยให้คุณมีเงินก้อนไปใช้ประโยชน์ได้ หากคุณมีบ้านปลอดภาระในมือ ก็สามารถขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้ครับ เพียงนำเอกสารไปยื่นขอสินเชื่อบ้านแลกเงินกับธนาคารที่ต้องการและรอธนาคารดำเนินการ เพียงเท่านี้ก็ได้รับเงินก้อนใหญ่แล้วครับ
แต่การขอสินเชื่อบ้านแลกเงินมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย ทั้งการเลือกธนาคารและการเปรียบเทียบดอกเบี้ยบ้านแลกเงิน จะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้ ผมมีคำตอบมาให้ครับ

สินเชื่อบ้านแลก ทางเลือกสำหรับคนอยากได้เงินก้อน

เปลี่ยนบ้านเป็นเงิน
สินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ สินเชื่ออเนกประสงค์สำหรับคนที่ต้องการเงินก้อนใหญ่ และมีบ้าน คอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮมแบบปลอดภาระอยู่ในมือ
สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นการนำบ้านไปเป็นหลักประกันเพื่อขอกู้เงินกับธนาคาร เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการจำนองบ้านครับ หลังธนาคารอนุมัติ ผู้กู้จะต้องผ่อนบ้านกับธนาคารด้วยยอดผ่อนและระยะเวลาตามสัญญาครับ

ฟรีแลนซ์หรือคนทำงานอิสระกู้สินเชื่อบ้านแลกเงินได้ไหม

คำตอบคือ สินเชื่อบ้านแลกเงิน อาชีพอิสระสามารถขอได้ครับ แต่ผู้กู้จะต้องเตรียมเอกสารแสดงที่มาของรายได้มากกว่าพนักงานประจำเพื่อให้ธนาคารเชื่อถือว่าผู้กู้มีความสามารถในการผ่อนระยะยาวได้ นอกจากนี้ ยังมีแค่บางธนาคารเท่านั้นที่มีสินเชื่อบ้านแลกเงินให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระขอกู้ได้ จะเป็นธนาคารไหนบ้าง เช็กรายละเอียดได้ที่สินเชื่อบ้านแลกเงินครับ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน เลือกกู้กับธนาคารไหนดีที่สุด

หากมีคำถามว่า จะเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารไหนดี? หรือสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงินธนาคารไหนดี?
คำตอบ คือธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการขอสินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบอกได้ครับ เพราะแต่ละธนาคารมีข้อเสนอที่หลากหลาย และข้อเสนอเหล่านั้นก็ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน
ผมแนะนำให้ผู้กู้กำหนดวงเงินกู้ที่ต้องการก่อนและพิจารณาธนาคารจากเกณฑ์ 3 ข้อนี้ครับ

อัตราดอกเบี้ย

ธนาคารแต่ละแห่งมีสินเชื่อบ้านแลกเงินให้เลือกมากมาย ข้อแตกต่างของแต่ละสินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออัตราดอกเบี้ย ผู้กู้ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ธนาคารเพื่อเลือกสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดหรือตรงใจที่สุดครับ
ขั้นตอนนี้ค่อนข้างใช้เวลานาน ผมแนะนำให้ใช้บริการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านแลกเงินที่ Refinn เพราะเปรียบเทียบได้ทุกธนาคาร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากไปได้เยอะครับ

คุณสมบัติและเงื่อนไขในการกู้

  • มีอายุระหว่าง 20 – 65 ปี
  • เป็นผู้มีรายได้ประจำ
  • เป็นพนักงานประจำ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือเจ้าของกิจการ
  • หลักประกันในการขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน คือบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม หรืออาคารพาณิชย์สำหรับใช้เป็นที่พักอาศัย
  • มีประวัติทางการเงินดี หากเป็นผู้ที่มีประวัติทางการเงินไม่ดี ควรปรับให้ดีขึ้นภายใน 1-3 ปีก็จะกลับมาขอสินเชื่อบ้านแลกเงินได้

โปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลา

ธนาคารแต่ละที่มักออกโปรโมชันเพื่อใช้ในบางช่วงเวลาเท่านั้น เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะธนาคารกำลังแข่งขันกันเพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าธนาคาร บางโปรโมชันสมัครได้ภายใน 3 เดือนนี้เท่านั้น บ้างก็สำหรับครึ่งปีหลัง 2567 ผู้กู้จึงต้องตรวจสอบว่าโปรโมชันที่สนใจนั้นสามารถสมัครได้ช่วงไหน

ข้อดีของการขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน

  • วงเงินอนุมัติสูง

สินเชื่อบ้านแลกเงินให้วงเงินสูงถึง 90% ของราคาประเมิน เป็นสินเชื่อที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวงเงินตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไปจนถึงหลักล้าน

  • ดอกเบี้ยต่ำ

สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นสินเชื่อแบบมีหลักประกัน ดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านแลกเงินจึงต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่น เริ่มต้นที่ 3.99% ต่อปีเท่านั้นครับ

  • ยอดผ่อนต่อเดือนน้อย

สินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นสินเชื่อที่ให้วงเงินสูงมากก็จริง แต่ก็ให้ระยะเวลาในการผ่อนนานด้วย โดยมากจะอยู่ที่ 25-30 ปี ส่งผลให้ยอดผ่อนต่อเดือนไม่สูงมากครับ

  • ช่วยเคลียร์หนี้

หากใครมีหนี้หลายก้อนและต้องการรวบหนี้ให้เหลือเพียงก้อนเดียว การขอสินเชื่อบ้านแลกเงินเป็นทางเลือกที่ดีครับ เพราะได้เงินก้อนใหญ่มาเคลียร์หนี้ทั้งหมดให้เหลือหนี้บ้านเพียงที่เดียว แถมยอดผ่อนต่อเดือนต่ำ ช่วยคลายความฝืดเคืองทางการเงินไปได้ครับ

  • Refinance ได้ทุก 3 ปี

ดอกเบี้ยบ้านแลกเงินเป็นดอกเบี้ยที่ไม่คงที่ ครบ 3 ปี ดอกเบี้ยบ้านจะเพิ่มขึ้นตามหลักดอกเบี้ยแบบ mrr ดังนั้น การรีไฟแนนซ์บ้านทุก 3 ปี จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยให้ถูกลงได้และช่วยผ่อนบ้านให้หมดไวขึ้นด้วยครับ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน รวมดอกเบี้ยบ้านถูก ดูได้ที่ Refinn

หากตกอยู่ในช่วงลำบากของชีวิต ต้องการรีโนเวทบ้าน หรือต้องการเงินก้อนไปสร้างธุรกิจขนาดเล็ก การมีบ้านปลอดภาระในมือช่วยเปลี่ยนบ้านเป็นเงินสดให้ได้ โดยที่ยังมีบ้านให้อาศัยอยู่เหมือนเดิมครับ
หากใครต้องการขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน แต่ยังมีจุดที่สับสนและไม่เข้าใจอยู่ ผมแนะนำให้ใช้บริการ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ที่ Refinn เพราะที่นี่ได้รวบรวมโปรโมชันจากทุกธนาคารเพื่อช่วยเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยและสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินของทุกธนาคารผ่านเว็บไซต์ได้เลย และที่ผมชอบคือ Refinn มีผู้ช่วยคอยประสานงานและติดตามผลให้ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ
ครั้งหน้า ผมจะนำประเด็นทางการเงินเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังอีก ฝากติดตามด้วยนะครับ