Thailand Web Stat

ไขข้อสงสัย กองทุนรวม VS หุ้น ลงทุนแบบไหน เหมาะกับคุณ?

กองทุนรวม VS หุ้นกู้
การลงทุนเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้าง Passive Income ได้อีกช่องทาง ซึ่งก่อนจะลงทุนนอกจากจะต้องรู้จักความเสี่ยงแล้ว ยังต้องรู้จักเลือกสินทรัพย์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนแต่ละคนด้วย บทความนี้เราจะมาพูดถึงสินทรัพย์ยอดฮิต อย่างกองทุนรวม และหุ้น มาดูกันว่าทั้งสองสินทรัพย์ต่างกันอย่างไร ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ว่าสินทรัพย์ไหนตอบโจทย์มากกว่า มาหาคำตอบกันเลย

กองทุนรวม VS หุ้น ต่างกันยังไง?

กองทุนรวม คือ การระดมทุนจากนักลงทุน และนำไปลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ เช่น หุ้น ตราสารหนี้ ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ ตามที่กำหนดไว้ในนโยบายของกองทุนนั้นๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยบริหารจัดการให้ ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลา หรือมีประสบการณ์น้อย อีกทั้งกองทุนรวมยังแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามความเสี่ยง นักลงทุนจึงสามารถกระจายความเสี่ยงได้ง่าย โดยใช้เงินจำนวนไม่มาก และกองทุนบางประเภทยังนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
หุ้น คือ การที่นักลงทุนเข้าไปลงทุนในกิจการนั้นโดยตรง และต้องมีเวลาศึกษา และติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง เพื่อที่เลือกหุ้นที่จะลงทุน ซึ่งความเสี่ยงของหุ้น จะต่างกับการลงทุนในกองทุนรวม โดยหุ้นจะมีความเสี่ยงสูง แต่ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงตาม โดยจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของนักลงทุนด้วย
ความต่างของกองทุนกับหุ้น
จะเห็นได้ว่าทั้งสองสินทรัพย์นั้นมีข้อดี ข้อเสียที่ต่างกัน เพราะฉะนั้น ก่อนเริ่มลงทุนสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การตั้งเป้าหมาย และวางแผนการลงทุน รวมไปถึงควรเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่เหมาะกับเป้าหมาย และความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของตน นอกจากนี้การลงทุนแน่นอนว่าย่อมมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูล ความเสี่ยง และผลตอบแทน ก่อนตัดสินใจลงทุน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่