Thailand Web Stat

รีไฟแนนซ์รถยนต์ สมัครง่าย รู้ผลไว ตัวช่วยลดค่าดอกเบี้ยรถ!

รีไฟแนนซ์รถ
ใครที่กำลังผ่อนรถอยู่แล้วเริ่มรู้สึกตึงมือสภาพคล่องทางการเงินเริ่มลดลงเนื่องจากตอนที่ซื้อรถอาจจะไม่ได้เตรียมตัวว่าในอนาคตจะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาด้วย จนทำให้หลายคนอาจจะแก้ปัญหาด้วยการขายรถ
แต่สำหรับบางคนแล้วรถก็อาจเป็นสินทรัพย์ที่ช่วยสร้างรายได้ทางอ้อม เช่น อาจจะใช้ในการเดินทางไปหาลูกค้า หรือ หาเงิน ก็รู้สึกไม่อยากขายรถ ดังนั้นในบทความนี้ผมจึงมาแนะนำการรีไฟแนนซ์รถ ซึ่งช่วยในการลดภาระหนี้ให้เบาลง รีไฟแนนซ์รถ ช่วยยืดระยะเวลาผ่อนต่อเดือนให้นานขึ้นส่งผลให้ยอดผ่อนต่อเดือนของเราลดลง

รีไฟแนนซ์รถคืออะไร ทำได้กับรถแบบไหนบ้าง

มาครับ เรามาทำความเข้าใจการรีไฟแนนซ์รถกันแบบละเอียดกันดีกว่า การรีไฟแนนซ์รถคือการกู้เงินก้อนใหม่มาปิดหนี้ก้อนเดิมครับ โดยเราจะสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนรถใหม่ได้ ซึ่งตรงนี้เองถ้าเราต้องการให้ยอดผ่อนต่อเดือนลดลงก็ให้เลือกผ่อนในระยะยาวไว้ก่อนครับ
ซึ่งการที่เราจะรีไฟแนนซ์รถได้ก็จะต้องมีเงื่อนไขนิดหนึ่งครับก็คือ เราจะต้องผ่อนรถมาเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนงวด เช่น เราผ่อนรถ 4 ปี ก็จะต้องผ่อนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปีถึงจะรีไฟแนนซ์รถได้ นอกเสียจากว่าเราจะผ่อนหนี้รถเกินจนทำให้ยอดหนี้ของเราเกินครึ่งหนึ่งครับ 
เช่น เราอาจจะผ่อนแค่ 1 ปี แต่เราจ่ายเพิ่มจึงทำให้ยอดหนี้ของเราเหลือน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง แบบนี้ก็จะสามารถรีไฟแนนซ์รถได้ครับ แต่ถ้าต้องการรีไฟแนนซ์รถก่อนกำหนดหรือผ่อนมาไม่ถึงครึ่งทั้งเวลาและยอดหนี้ ก็อาจจะยอมเสียค่าปรับก็ได้ครับ เพื่อให้สภาพคล่องเราเพิ่มขึ้น

ทำไมใครหลาย ๆ คนถึงเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์

อย่างที่บอกไปครับว่าการรีไฟแนนซ์รถจะช่วยลดภาระหนี้ให้เบาลง และเป็นการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดไปธนาคารใหม่ด้วยซึ่งทำให้เราได้โปรโมชันที่ดีพร้อมกับสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น และก็อาจจะทำให้เรามีเงินเหลือไปต่อยอดใช้ประโยชน์ได้ด้วย
ยกตัวอย่างเคสจริงจากผมนะครับ ผมต้องการเงินก้อนมาหมุนเวียนธุรกิจ ผมจึงเลือกการรีไฟแนนซ์รถที่ใกล้ผ่อนหมดแล้วเพื่อเอาเงินก้อนออกมา เนื่องจากดอกเบี้ยรถนั้นถูกกว่าเมื่อเทียบกับสินเชื่อบางประเภท เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล

รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงิน ต่างกันไหม

รีไฟแนนซ์รถกับรถแลกเงินจะคล้ายกันเรื่องการจัดไฟแนนซ์รถใหม่ครับ รีไฟแนนซ์รถคือการจัดไฟแนนซ์รถกับธนาคารใหม่จากเดิมที่มีธนาคารอยู่แล้ว แต่รถแลกเงินคือการจัดไฟแนนซ์รถกับธนาคารใหม่เลยเนื่องจากเราผ่อนรถหมดแล้ว และเราเป็นเจ้าของรถ
รถแลกเงินคือการที่เรากู้เงินก้อนโดยการนำรถซึ่งผ่อนหมดแล้วเราเป็นเจ้าของไปค้ำประกัน เนื่องจากรถเป็นสินทรัพย์ที่ราคาสูงทำให้ธนาคารอนุมัติวงเงินสูงแต่ดอกเบี้ยต่ำ เพราะถ้าเราผิดนัดชำระหนี้ธนาคารก็สามารถยึดรถของเราไปได้เลย ต่างจากการรีไฟแนนซ์รถที่ทำเพื่อยืดระยะเวลาผ่อนให้นานขึ้นเพื่อให้ยอดผ่อนต่อเดือนลดลง ไม่ได้ทำเพื่อต้องการเงินก้อน

เอกสารที่ต้องใช้ในการรีไฟแนนซ์รถ

ในการรีไฟแนนซ์รถเราก็จะต้องมีเอกสารเพื่อใช้ในการจัดไฟแนนซ์รถด้วยครับซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีการใช้เอกสารบางอย่างที่แตกต่างกันบ้าง แต่ก็จะมีบางเอกสารที่แต่ละธนาคารมักจะขอเหมือนกัน ดังนี้ครับ

สำเนาบัตรประชาชน (เพื่อแสดงตัวตนของเรา)
เอกสารแสดงรายได้ (เช่น สลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลัง)
ทะเบียนรถ (เพื่อใช้ยืนยันความเป็นเจ้าของ)
สำเนาทะเบียนบ้านที่อยู่ในปัจจุบัน

ซึ่งหากสมัครรีไฟแนนซ์รถกับเว็บไซต์ตัวกลางอย่าง Refinn ก็จะช่วยให้เพื่อน ๆ จัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นครับเนื่องจากทาง Refinn จะมีเจ้าหน้าที่ที่จะไปดีลกับธนาคารให้และในระหว่างขั้นตอนกับธนาคารหากเพื่อน ๆ มีข้อสงสัยก็สามารถทักกลับมาถามเจ้าหน้าที่ Refinn ได้เลย

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหน เลือกยังไงดี

ย้ำอีกครั้งนะครับว่าการรีไฟแนนซ์รถคือการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ซึ่งถ้าถามว่ารีไฟแนนซ์รถที่ไหนดีก็คงต้องถามกลับไปก่อนครับว่าอยากได้โปรโมชันอะไรในการรีไฟแนนซ์รถ เพราะแต่ละธนาคารก็จะมีโปรโมชันไม่เหมือนกัน เช่น ระยะเวลานาน ดอกเบี้บถูก ยอดผ่อนถูก ซึ่งในปัจจุบันก็จะมีเว็บไซต์ที่รวบรวมโปรโมชันต่าง ๆ ไว้ที่เดียวอย่าง Refinn ก็สามารถเข้าไปใช้บริการเปรียบเทียบ พร้อมปรึกษาฟรี และสมัครได้เลย

รีไฟแนนรถยนต์ ลดดอกเบี้ยให้การจ่ายงวดรถสบายขึ้น!

สรุปให้นะครับว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็คือการที่เรากู้หนี้จากธนาคารใหม่มาปิดหนี้กับธนาคารเก่า โดยมีวัตถุประสงค์ในการทำก็คือ ทำไปเพื่อยืดระยะเวลาในการผ่อนให้นานขึ้น และผ่อนต่อเดือนลดลง ซึ่งการรีไฟแนนซ์รถก็จะมีเงื่อนไข ขั้นตอน และเอกสารต่าง ๆ อย่างที่ผมได้บอกไปเลยครับ และสุดท้ายก่อนจากกันสำหรับใครที่สนใจรีไฟแนนซ์รถแต่รู้สึกว่าขั้นตอนยุ่งยาก หรือ ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ผมแนะนำให้ใช้บริการรีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่าน Refinn ครับ
สรุปนะครับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดสามารถช่วยลดดอกเบี้ยได้ และยังสามารถลดยอดผ่อนต่อเดือนให้ถูกลงได้ด้วย โดยการรีไฟแนนซ์รถจะแตกต่างจากรถแลกเงินตรงที่การรีไฟแนนซ์รถจะเป็นสินเชื่อสำหรับรถยนต์ที่กำลังผ่อนอยู่ ทำเพื่อลดยอดผ่อนต่อเดือนให้ถูกลง ส่วนรถแลกเงินจะเป็นสินเชื่อสำหรับรถที่ผ่อนหมดแล้ว ทำเพื่อกู้เงินก้อนโดยมีรถที่ผ่อนหมดแล้วมาค้ำประกัน
ซึ่งหากใครที่ต้องการรีไฟแนนซ์รถหรือสมัครรถแลดเงินก็สามารถเข้าไปใช้บริการเปรียบเทียบโปรโมชันและสมัครฟรีผ่านเว็บไซต์ Refinn ได้เลย โดยทาง Refinn เขาจะมีที่ปรึกษาการเงินให้คำปรึกษา และมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ