Thailand Web Stat

รถแลกเงิน ตัวช่วยสำหรับคนมีรถที่ไม่ได้ใช้แล้วอยากได้เงินก้อน!

รถแลกเงิน
เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่านอกจากการรีไฟแนนซ์รถแล้ว ในกรณีที่เรามีรถยนต์แต่ไม่ได้ใช้งาน แล้วเกิดภาวะหมุนเงินไม่ทันหรือ สภาพความคล่องทางการเงินไม่ดี เราสามารถทำธุรกรรมที่เรียกว่ารถแลกเงินได้ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เราได้รับเงินก้อนเพื่อมาจัดการปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้น โดยที่รถแลกเงินคืออะไร แล้วมีขั้นตอนหรือเงื่อนไขอย่างไรบ้าง เดี๋ยวผมจะพาไปทำความรู้จัก รถแลกเงิน กันครับ

ทำความรู้จักกับสินเชื่อรถแลกเงิน

เริ่มด้วยการทำความรู้จักสินเชื่อรถแลกเงินกันก่อน สำหรับรถแลกเงินจะเป็นการนำรถเป็นสินทรัพย์ในการค้ำประกัน โดยที่จะมีการประเมินค่าจากสถาบันทางการเงิน และจะได้รับเงินกู้ตามมูลค่าของรถยนต์ที่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็จะต้องมีการผ่อนชำระคืนตามเงื่อนไขโดยจะมีทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เมื่อชำระเงินครบตามจำนวนแล้วกรรมสิทธิ์เจ้าของรถก็จะกลับมาอยู่ที่ผู้กู้ตามเดิมนั่นเองครับ

ใครบ้างที่เหมาะจะใช้บริการรถแลกเงิน

ถ้าถามว่าใครเหมาะสมกับสินเชื่อรถแลกเงินบ้าง ผมต้องบอกก่อนว่าการขอสินเชื่อตัวนี้ทางสถาบันทางการเงินจะรับเฉพาะรถยนต์ที่ปลอดชำระแล้ว หรือรถยนต์ที่ผ่อนหมดแล้วนั่นเองครับ ซึ่งถ้าเกิดว่าเพื่อน ๆ มีรถที่ปลอดชำระแล้ว ก็ลองมาดูกันต่อว่าคุณเหมาะกับสินเชื่อตัวนี้หรือไม่

ผู้ที่ไม่ต้องการขายรถ

เพื่อน ๆ ที่แม้จะไม่ได้ใช้รถบ่อยแต่ก็ไม่ได้อยากขาย สินเชื่อรถแลกเงินก็ถือว่าตอบโจทย์ครับ เพราะว่าการขอสินเชื่อตัวนี้เราก็ยังสามารถนำรถยนต์ออกมาใช้ได้ตามปกติ

ผู้ที่ต้องการเงินฉุกเฉิน

สินเชื่อรถแลกเงินมักจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการกู้เงินด่วนฉุกเฉิน เพราะเป็นสินเชื่อที่ดำเนินการไม่นาน ทำให้ได้รับอนุมัติเงินก้อนที่เร็ว เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือเพิ่มสภาพความคล่องทางการเงินนั่นเอง

ผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอน

ผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนมักจะมีปัญหาเรื่องการอนุมัติในการขอสินเชื่อรูปแบบอื่นๆ เพราะทางธนาคารไม่สามารถมั่นใจได้ว่าผู้กู้จะผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไข แต่สินเชื่อรถแลกเงินเพียงมีรถยนต์ก็สามารถดำเนินการได้ในทันที

ผู้ที่มีประวัติชำระเงินไม่ดี

ผู้ที่เคยมีประวัติชำระหนี้ไม่ดีมักจะมีปัญหาในเรื่องของการอนุมัติวงเงินกู้ เพราะจากอดีตที่ผ่อนชำระได้ไม่ตรงตามเงื่อนไข ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ กำลังเจอปัญหานี้สินเชื่อรถแลกเงินก็ถือเป็น 1 ตัวเลือกที่ดีเลยครับ

รถแบบไหนใช้กู้สินเชื่อรถแลกเงินได้บ้าง

โดยส่วนใหญ่แล้วรถที่มักได้รับการประเมินวงเงินจากสินเชื่อรถแลกเงินสูง จะเป็นรถยนต์ที่มีความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกับรถยนต์จากแบรนด์ Honda และ Toyota ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ตีตลาดไทยอันดับต้น ๆ รวมถึงมีโอกาสราคาตกในอัตราที่ต่ำ ทำให้เป็นรถยนต์จากสองแบรนด์ที่เหมาะต่อการขอสินเชื่อครับ

เอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นขอสินเชื่อรถแลกเงิน

หลายคนอาจกังวลว่าการขอสินเชื่อรถแลกเงินอาจจะต้องมีการเตรียมเอกสารที่ยุ่งยาก ต้องบอกเลยว่าง่ายกว่าที่คิดครับ โดยหลัก ๆ แล้วเอกสารการขอสินเชื่อจะมี ดังนี้
  1. เอกสารส่วนตัว ประกอบไปด้วย
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • ใบขับขี่

2. เอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ ประกอบไปด้วย

  • เล่มทะเบียนรถ (สำเนาและตัวจริง)
  • พรบ.รถยนต์ที่ต่ออายุแล้ว
  • ประกันรถยนต์ (ถ้ามี)

3. เอกสารรายได้ ประกอบไปด้วย

  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง (3 – 6 เดือน)
  • ใบรับรองการทำงาน (ถ้ามี)
  • เอกสารแสดงรายได้อื่น ๆ

4. เอกสารอื่น ๆ (ขึ้นอยู่กับสถาบันทางการเงิน) ประกอบไปด้วย

  • เอกสารชำระหนี้อื่น ๆ (ถ้ามี)
  • สัญญาจ้างงาน (ถ้ามี)

ขอสินเชื่อรถแลกเงินกับธนาคารไหนดี

ถ้าให้ผมแนะนำต้องบอกว่ายากมาก ๆ ครับเนื่องจากว่าโปรโมชั่นของแต่ละธนาคารมีหลากหลาย รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนบ่อยครั้ง แต่ว่าผมสามารถไกด์ไลน์ให้ได้ครับว่าเราจะเลือกขอสินเชื่อรถแลกเงินจากธนาคารได้ยังไงบ้าง โดยจะมีข้อที่น่าสนใจหลัก ๆ ต่อไปนี้ครับ
  • อัตราดอกเบี้ย
  • เงื่อนไขการชำระหนี้
  • การประเมินมูลค่ารถยนต์
  • การให้คำปรึกษาจากพนักงาน
  • ข้อเสนอหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ
ถ้าหากว่ายังดูยุ่งยากเกินไป ผมขอแนะนำเว็บไซต์เปรียบเทียบโปรโมชั่นอย่าง Refinn ครับ เพราะเป็นเว็บไซต์ที่นอกจากจะให้คำปรึกษาได้ดีแล้ว ยังสามารถดูโปรโมชั่นได้ง่ายภายในไม่กี่นาที ไม่ต้องไปหาเองให้เสียเวลา หรือนอกจากสินเชื่อรถแลกเงินแล้ว สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังผ่อนรถไม่หมดแล้วมีปัญหาทางการเงิน สามารถย้ายไฟแนนซ์ รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดได้ด้วยครับ ซึ่งทางเว็บไซต์ก็ให้บริการได้ฟรีเช่นเดียวกัน

รถแลกเงิน ทางเลือกในการหาเงินก้อนถูกกฎหมาย

รถแลกเงินถือเป็นสินเชื่ออีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อน ๆ หลายคน ซึ่งถ้าหากคนที่มีรถยนต์ปลอดชำระก็สามารถดำเนินการได้ทันที หรือสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาทางการเงินแล้วยังผ่อนไม่หมด ผมก็แนะนำให้เลือกการรีไฟแนนซ์รถ รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด หรือ รีไฟแนนซ์รถมือสอง ซึ่งทั้งสองสินเชื่อนี้สามารถทำได้ฟรีผ่าน Refinn เลยครับ ผมรับรองว่าเพื่อน ๆ จะประหยัดเวลาได้มาก รวมถึงดำเนินการง่ายกว่าที่ควรเป็น