Thailand Web Stat

ลงทุนตามสไตล์ที่ชอบ แล้วกองทุนไหนล่ะที่ใช่ !?

ลงทุนตามสไตล์
ในโลกของการลงทุน เราทุกคนย่อมอยากได้ผลตอบแทนสูงแต่ความเสี่ยงน้อยกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงถ้าอยากได้ผลตอบแทนสูง ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่มากตาม เมื่อคิดจะเริ่มลงทุนสิ่งแรกที่นักลงทุนควรทำ คือ การประเมินความเสี่ยง แล้วทำไมเราถึงต้องทำแบบประเมินนี้? นั่นก็เพื่อวัดว่าคุณสามารถยอมรับความรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน
นอกจากนี้ การรู้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของตนเองยังช่วยให้คุณเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น แอดมินเลยมีกองทุนแนะนำที่แบ่งตามความเสี่ยง มาดูกันเลยว่าคุณเป็นสายไหนกันบ้าง
กองทุนแนะนำ

สายเซฟ

เป็นสายที่รับความเสี่ยงได้น้อย กองทุนในกลุ่มนี้จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการพักเงิน ไม่ได้คาดหวังผลตอบแทนที่สูงมาก อย่างกองทุนตลาดเงิน กองทุนตลาดเงินต่างประเทศ และกองทุนรวมพันธบัตรรัฐบาล

ตัวอย่างกองทุนสำหรับสายเซฟ

สายซอฟท์

สายที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง กองทุนในกลุ่มนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอ โดยที่ความเสี่ยงไม่ได้สูงมากนัก และมีการกระจายการลงทุน อย่างกองทุนตราสารหนี้ และกองทุนผสม

ตัวอย่างกองทุนสำหรับสายซอฟท์

*กองทุนนี้ร่วมแคมเปญเทรดให้คลายร้อน ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

สายซิ่ง

สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ซึ่งกองทุนในกลุ่มนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในหุ้น แต่ไม่มีเวลาดูแลพอร์ตเอง หรือผู้ที่มีประสบการณ์ในการลงทุนแล้ว อยากลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง อย่างกองทุนหุ้นทั้งในและต่างประเทศ กองทุนแบบเจาะจงอุตสาหกรรม และกองทุนสินทรัพย์ทางเลือก

ตัวอย่างกองทุนสำหรับสายซิ่ง

*กองทุนนี้ร่วมแคมเปญเทรดให้คลายร้อน ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

เมื่อเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับความเสี่ยงแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆอีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ การกระจายความเสี่ยง และปรับสินทรัพย์ในพอร์ตให้เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน และลดความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลลักษณะสินค้า ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

หมายเหตุ : กองทุนที่กล่าวมาข้างต้นเป็นกองทุนแนะนำที่มาจากเครื่องมือ Top Charts และ Top Return ของ WealthMagik (จัดอันดับ ณ วันที่ 04/06/2567) ฉะนั้นการลงทุนควรวิเคราะห์ปัจจัยอื่นๆประกอบด้วย เช่น ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ สถานะทางการเงิน เศรษฐกิจ และ สถานการณ์ปัจจุบัน รวมกัน เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่