Thailand Web Stat

ใครที่ชอบฝากเงินดอลล่าร์ฟังทางนี้เรามีสิ่งดีๆมาบอก

Save Dollar BLUESKY
Save Dollar bluesky

อย่างที่ทราบกันดีว่า ณ ตอนนี้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในจุดสูงสุดแล้ว แต่ FED ก็ยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐที่ชะลอตัวช้าลงส่งผลให้ FED อาจจะยังคงตรึงดอกเบี้ยต่อ ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่นิยมลงทุนในต่างประเทศกันมากขึ้นด้วยปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบทางเศรษฐกิจในประเทศ โอกาสในการเติบโตของสินทรัพย์ที่ลงทุน การเข้าถึงบริษัทชั้นนำระดับโลก หรือแม้แต่ผลตอบแทนจากค่าเงิน

จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงทำให้นักลงทุนบางส่วนเลือกลงทุนในบัญชีเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศ (Foreign Currency Deposit : FCD) เพราะได้อัตราผลตอบแทนจากดอกเบี้ยที่แน่นอนและมีสภาพคล่อง แต่สำหรับนักลงทุนบางคนเลือกกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ต่างประเทศโดยเฉพาะกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนแล้ว ยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในช่วงสภาวะตลาดผันผวนได้อีกด้วย “LHBLUESKY” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนัลงทุนที่ชอบลงทุนในกองทุนกลุ่มนี้

ข้อเปรียบเทียบของ LHBLUESKY กับเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศ

  • ถึงแม้ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากแต่เนื่องจากไม่ใช่สกุลเงินบาท จึงไม่ได้รับการคุ้มครองเงินต้นจากสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ส่วน LHBLUESKY มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลกที่อยู่ในระดับ Investment Grade แถมยังเป็นกองทุน ETF ชั้นนำทั้ง 3 กองทุน ได้แก่
    – กองทุน iShares 0-5 Year Investment Grade Corporate Bond ETF
    – กองทุน iShares $ Ultrashort Bond UCITS ETF
    – กองทุน iShares Core EURO Corp Bond UCITS ETF
    โดย ETF เหล่านี้ลงทุนทั้งในพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ของสหรัฐ และยังกระจายการลงทุนไปยังพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ของยุโรปอีกด้วย ทำให้ความเสี่ยงจาการผิดนัดชำระหนี้ (Credit Risk) ของตราสารหนี้ที่กองทุนไปลงทุนอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้อันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลสหรัฐและยุโรปยังสูงกว่ารัฐบาลไทย
  • นักลงทุนสามารถเลือกได้ว่าจะลงทุนในชนิดสะสมมูลค่า LHBLUESKY-A หรือชนิดจ่ายเงินปันผล LHBLUESKY-D หากเลือกกองทุนชนิดสะสมมูลค่าถึงแม้จะไม่ได้รับเงินปันผล แต่กำไรจากการดำเนินงานกองทุนจะนำไปลงทุนต่อเรื่อยๆ แต่ถ้าหากเลือกกองทุนชนิดจ่ายเงินปันผล เงินปันผลที่ได้รับจากกองทุนจะถูกหักภาษี 10 %
  • ค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุนต่ำ (เก็บจริงไม่เกิน 0.5% ) ทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่ 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

WealthMagik – ลงทุนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

โทร 02 – 437 – 1588

Line : @WealthMagik หรือ คลิกที่นี่